Dâu tây đà lạt
Xây dựng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” 03/11/2016 In trang

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chấp thuận cho UBND TP Đà Lạt sử dụng tên địa danh “Đà Lạt”, để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt”. Hiện UBND TP. Đà Lạt đang hoàn tất thủ tục để đăng ký “thương hiệu” này. Đây sẽ là sản phẩm đặc trưng thứ 19 của Lâm Đồng được xác lập quyền nhãn hiệu.

Cây dâu tây được trồng tại Đà Lạt hàng chục năm qua và trở thành đặc sản của xứ sở rau, hoa nổi tiếng Đà Lạt. Theo số liệu công bố mới đây của Phòng Kinh tế Đà Lạt, diện tích canh tác dâu tây hằng năm tại đây, biến động từ 100 đến 120 ha, tổng sản lượng bình quân khoảng 1.400 tấn. Chưa kể các vùng phụ cận là huyện Lạc Dương và Đơn Dương (Lâm Đồng).

Thời gian qua, do sản phẩm chưa có nhãn hiệu bảo hộ, quy mô sản xuất phân tán, việc bảo quản sau thu hoạch còn hạn chế; cùng với việc giá cả sản phẩm chủ yếu phụ thuộc đội ngũ thương lái thu gom, tiêu thụ thị trường trong nước… Những yếu tố này đã ảnh hưởng đến chất lượng, giá trị kinh tế của sản phẩm dâu tây và “thương hiệu” dâu tây Đà Lạt.

Thời gian tới, địa phương tiếp tục nghiên, đưa các giống dâu tây mới đạt năng suất và chất lượng cao vào sản xuất; hoàn thiện và áp dụng quy trình sản xuất dâu tây theo hướng công nghệ cao, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo phương án đã đề ra, khi đã được công nhận, dâu tây trái tươi và các sản phẩm chế biến từ dâu tây tại Đà Lạt và các vùng phụ cận, đều được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt”.

Nguồn: Báo Nhân dân


 

Lượt xem: 322

Góp ý của bạn đọc

Nhập mã bảo vệ
Hình ảnh CAPTCHA
Nhập mã Hiển thị ở trên vào hộp dưới đây