Đăng nhập
Tư liệu

Tư liệu KH&CN

Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp tiêm chủng tỉnh Lâm Đồng năm 2017 và đề xuất một số giải pháp can thiệp
Đề tài - Dự án
Chù đề tài liệu
ThS.BS Nguyễn Thị Hiếu Hòa
2018
Một số tài liệu bạn cần đăng nhập với tư cách thành viên thì mới có thể tải toàn văn nội dung vê theo luật sở hữu trí tuệ.
Tài liệu này chỉ chia sẻ cho thành viên, bạn cần đăng ký thành viên trên hệ thống để tải tài liệu về.
Nếu chưa phải là thành viên, bạn có thể liên hệ với ban quản trị theo địa chỉ để được cấp tài khoản đăng nhập:
  • Địa chỉ: Tầng 9, Khu Trung tâm Hành chính - Số: 36 Trần Phú - Phường 4 - Đà Lạt -Lâm Đồng
  • Email: sokhcn@lamdong.gov.vn
  • Điện thoại: 063.3821377

     Nghiên cứu được tiến hành trong năm 2017 nhằm đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; tìm hiểu một số yếu tố liên quan, từ đó kiến nghị các giải pháp để nâng mức hài lòng của người dân đối với dịch vụ này.

      Với phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang, định lượng kết hợp định tính được tiến hành trên 894 người trực tiếp sử dụng dịch vụ hoặc cha, mẹ của trẻ đi tiêm chủng; 30 trạm Y tế được chọn ngẫu nhiên hệ thống và cán bộ y tế cung cấp dịch vụ tại 30 Trạm Y tế.  Kết quả, có 82,85% người dân rất hài lòng, hài lòng với dịch vụ sự nghiệp tiêm chủng, trong đó 82,3% hài lòng về khả năng tiếp cận; 83,15% hài lòng về sự minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; 86,30% hài lòng về cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị; 90,67% hài lòng về thái độ ứng xử và kỹ năng làm việc của nhân viên; 65,27% hài lòng về kết quả cung cấp dịch vụ. Có 14,78% người dân ở mức trung gian (không ý kiến) và có 2,37% người dân không hài lòng hoặc rất không hài lòng khi sử dụng dịch vụ. Điểm hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp tiêm chủng là 4,05, trong đó điểm hài lòng về khả năng tiếp cận là 4,08; điểm hài lòng về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính là 4,01; điểm hài lòng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phương tiện phục vụ là 4,10; điểm hài lòng về thái độ ứng xử và kỹ năng làm việc của nhân viên là 4,24; điểm hài lòng về kết quả cung cấp dịch vụ là 3,93. Khả năng tiếp cận; cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ tiêm chủng và thái độ ứng xử, kỹ năng làm việc của nhân viên có tác động (có ý nghĩa thống kê) đến sự hài lòng của người dân.

      Kiến nghị: Xem xét bổ sung các điểm tiêm chủng lưu động tại các thôn, bản có khảng cách đến TYT xa; cần thiết bổ sung các chỉ dẫn rõ ràng các khâu, quy trình trong tiêm chủng tại điểm tiêm chủng. Niêm yết, thông báo rõ ràng lịch và thực hiện đúng lịch; thực hiện tư vấn, thông báo rõ ràng về các khoản tiền phải chi trả, đóng góp khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng, kế cả những khoản được nhà nước chi trả, được miễn đóng; tiếp tục đảm bảo bố trí cơ sở, phương tiện tại các điểm tiêm chủng đảm bảo quy trình, quy định; tiếp tục tổ chức tập huấn, đào tạo liên tục cho cán bộ y tế về thực hành tiêm chủng an toàn; vận chuyển và bảo quản vắc xin; tiếp tục đảm bảo và duy trì công tác kiểm tra, giám sát từ tuyến tỉnh, huyện cho tuyến xã ở tất cả các khâu: quản lý đối tượng, lập kế hoạch tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm chủng, thực hành tiêm chủng, bảo quản và vận chuyển vắc xin.

Bạn cần đăng nhập đề tải tài liệu
Nội dung khác

Góp ý của bạn đọc

Nhập mã bảo vệ
Hình ảnh CAPTCHA
Nhập mã Hiển thị ở trên vào hộp dưới đây
HDT HTML
HDT NewsBlog

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Số 48/2020 - 21/12/2020
Số 48/2020 Xem thêm
Số 47/2020 - 21/12/2020
Số 46/2020 - 14/12/2020
Số 45/2020 - 14/12/2020
Số 44/2020 - 02/12/2020
HDT HTML
Thống kê truy cập
  • 5.599.664
  • Đang online: 76
  • Trong tuần: 275
  • Trong tháng: 275
  • Trong năm: 323.728