Tư liệu KH&CN
|
Đánh giá hiệu quả một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2016-2017 |
|
Đề tài - Dự án |
|
Chù đề tài liệu |
|
BSCKII. Nguyễn Đình Thắng |
|
2018 |
|
Tài liệu này chỉ chia sẻ cho thành viên, bạn cần đăng ký thành viên trên hệ thống để tải tài liệu về. Nếu chưa phải là thành viên, bạn có thể liên hệ với ban quản trị theo địa chỉ để được cấp tài khoản đăng nhập: - Địa chỉ: Tầng 9, Khu Trung tâm Hành chính - Số: 36 Trần Phú - Phường 4 - Đà Lạt -Lâm Đồng
- Email: sokhcn@lamdong.gov.vn
- Điện thoại: 063.3821377
|
Nhằm đánh giá hiệu quả các giải pháp về sự hài lòng của người bệnh, từ đó đề xuất những giải pháp cho giai đoạn tiếp theo tại các bệnh viện trong ngànhchúng tôi tiến hành nghiên cứu: “Đánh giá hiệu quả một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2016-2017”.Nghiên cứu được thực hiện với 3 mục tiêu: (1) Đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh trước can thiệp; (2) Triển khai các giải pháp can thiệp và đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân sau khi áp dụng một số giải pháp can thiệp; (3) Đánh giá hiệu quả một số giải pháp can thiệp nhằm tăng mức độ hài lòng của người bệnh nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh.
Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát (trước, sau can thiệp), mỗi đợt khảo sát 410 người bệnh nội trú có thời gian nằm điều trị từ 3 ngày trở lên với thiết kế nghiên cứu can thiệp trước sau.
Kết quả nghiên cứu:Có 91,7% người bệnh nội trú hài lòng chung với chất lượng khám, chữa bệnh tại các Bệnh viện thuộc ngành y tế sau can thiệp tăng 10,2% so với trước can thiệp (tháng 6/2016)là 81,5%và tỷ lệ không hài lòng chỉ còn 8,3% so với trước can thiệp là 18,5%. Kết quả nghiên cứu sau can thiệpcủa chúng tôi tìm thấy mối liên quan giữa sự hài lòng chung của người bệnh với các yếu tố cá nhân của đối tượng như dân tộc, đối tượng khám BHYT và số ngày nằm viện với p<0,05.
Trong các giải pháp đã triển khai, tất cả các giải pháp đều phát huy hiệu quả của nó. Với phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh là khách hàng”.Đảm bảo công tác quản lý chất lượng bệnh viện, cải tiến chất lượng bệnh viện, đặc biệt các tiêu chí hướng đến người bệnh, là giải pháp mang tính cấp thiết hiện nay.
Điểm mới của đề tài chúng tôi là đề tài được nghiên cứu trong toàn ngành và đánh giá hiệu quả các giải pháp can thiệp triển khai tại 15 bệnh viện điều trị nội trú trong ngành Y tế. Khác so với các đề tài nghiên cứu của tác giả trước đây chỉ dừng lại ở việc khảo sát thực trạng sự hài lòng của người bệnh, thực trạng quản lý chất lượng tại một số bệnh viện trong ngành.
BẢN TIN KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
-
5.581.605
- Đang online:
259
- Trong tuần:
21.584
- Trong tháng:
131.692
- Trong năm:
305.669
|